Quy trình sản xuất “Ống thép luồn dây điện” của Cát Vạn Lợi

 Hệ thống sản xuất ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi theo công nghệ cán liên tục với dây chuyền máy cán liên tục tiên tiến của Đài Loan.

Thành lập từ tháng 6/2007, đến nay, sản phẩm của Công ty cổ phần Sản xuất Thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi đã cung cấp cho nhiều công trình lớn, được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao. Sản phẩm đã xuất khẩu sang thị trường trong khu vực Đông Nam Á, New Zealand.

Với dây chuyền công nghệ nhập khẩu từ Đài Loan, sản lượng sản xuất hàng năm của công ty đạt trên 8.000 tấn thép một năm. Hệ thống sản xuất ống thép luồn dây điện của Cát Vạn Lợi theo công nghệ cán liên tục, với dây chuyền máy cán liên tục tiên tiến của Đài Loan (Trung Quốc).

Theo đại diện Cát Vạn Lợi, với bộ máy quản lý và hàng ngũ cán bộ kỹ thuật chuyên nghiệp, công nhân lành nghề được đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu, đã làm lên sản phẩm ống thép luồn dây điện tốt, đáp ứng và thoả mãn các yêu cầu khắt khe của thị trường hiện nay. Cát Vạn Lợi luôn cam kết không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ tốt và bảo hành lâu dài cho các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tối đa cho khách hàng.

Ống thép nói chung được sản xuất để sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Và quy trình sản xuất cũng trải qua rất nhiều công đoạn để hoàn thiện được sản phẩm chất lượng.

Các phương pháp đầu tiên để sản xuất ống thép được giới thiệu vào đầu những năm 1800 và chúng dần phát triển thành các quy trình hiện đại mà chúng ta sử dụng ngày nay. Hàng năm có hàng triệu tấn ống thép được sản xuất ra. Ống thép có tính linh hoạt rất cao nên nó trở thành sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong các linh vực của đời sống với nhiều loại khác nhau.

nhà máy sản xuất ống thép luồn dây điện CVL

Nguyên liệu sản xuất

Nguyên liệu chính trong sản xuất ống thép hay ống thép luồn dây điện là THÉP. Với thành phần chính là Sắt, ngoài ra còn có các kim loại khác như: Nhôm, Magan, titan, vonfram, vanadium và zirconi.

Một số loại nguyên liệu được dùng cho quá trình hoàn thiện của ống thép luồn dây điện:

– Lớp mạ kẽm bên ngoài để bảo vệ bề mặt của ống thép khỏi các tác động của môi trường xung quanh

– Lớp sơn

– Dầu: được sử dụng ở cuối dây chuyền sản xuất bởi axit sulfuric có vai trò là làm sạch đường ống.

Để cho ra một thành phẩm ống thép luồn dây điện hoàn thiện, cần trải qua đầy đủ các bước dưới đây:

  • Xả băng cuộn thép

Dây chuyền xả băng (slitting line - SL) dùng để phân chia các cuộn thép mạ kẽm, đã được nhân viên kiểm tra chất lượng (KCS) kiểm tra nguyên liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng, theo yêu cầu kỹ thuật sản xuất ống thép luồn dây điện; được xả băng từng cuộn với kích thước và khổ rộng phù hợp để đưa vào dây chuyền ống thép luồn dây điện. Sau khi được xả băng xong, từng đầu cuộn thép sẽ được hàn với nhau để tạo thành một dải thép dài.

  • Lồng chứa thép xả băng

Sau khi hàn thành một cuộn thép dài, thép xả băng sẽ được lưu trữ tạm thời ở lồng chứa để không làm gián đoạn việc cấp nguyên liệu cho dây chuyền sản xuất ống thép luồn dây điện.

  • Làm sạch bề mặt thép sau khi xả băng và uốn ống thép định hình

Băng thép được làm sạch bụi bẩn và dầu trên bề mặt để đảm bảo kích thước chính xác khi cuốn ống và mối hàn ống thép luồn dây điện sau này. Sau quá trình làm sạch, băng thép sẽ được cán và cuốn định hình thành ống thép luồn dây điện.

  • Hàn cao tần

Ống thép luồn dây điện sau khi uốn định hình được hàn cao tần theo chiều dài thân ống. Loại hàn cao tần này đảm bảo mối hàn dọc thân ống thép chắc chắn. Bên trong và ngoài ống thép luồn dây điện được thiết bị gọt đường hàn để đảm bảo đường hàn phẳng so bề mặt, tránh xước và cắt vào dây cáp điện. Đồng thời, cả bên trong và bên ngoài ống thép luồn dây điện sẽ được thiết bị phun kẽm nóng phủ lên đường hàn nhằm tránh gỉ sét dọc đường hàn và đảm bảo sự đồng nhất bề mặt trên thân ống.

  • Phủ lớp bảo vệ bên trong và làm sạch bề mặt bên ngoài ống thép

Sơn Expoxy được thiết bị phủ bề mặt bên trong của ống thép luồn dây điện. Bề mặt ống thép luồn dây điện được làm sạch bụi bẩn, gỉ hàn, gỉ kẽm và dầu.

  • Định hình theo thông số kỹ thuật

Ống thép luồn dây điện mạ kẽm được cuốn và được định hình chính xác đường kính bên ngoài theo đúng thông số kỹ thuật của từng loại ống thép luồn dây điện. Ví dụ như ống thép luồn dây điện trơn EMT một phần hai inch có đường kính ngoài tương ứng là 17,93 mm; ống thép luồn dây điện ren IMC một phần hai inch có đường kính ngoài là 20,70 mm...

  • Phủ lớp keo chống ăn mòn bên ngoài ống thép luồn dây điện

Để bảo vệ cho lớp mạ kẽm bền theo thời gian, bề mặt bên ngoài ống thép luồn dây điện được hoàn thiện bằng một lớp keo phủ chống ăn mòn.

  • Cắt ống thép luồn dây điện theo chiều dài yêu cầu kỹ thuật

Ống thép luồn dây điện được cắt theo chiều dài được lập trình trên máy tính. Chiều dài của mỗi loại ống dựa theo tiêu chuẩn quy định, như ống thép luồn dây điện ren RSC kích thước từ một phần hai inch có chiều dài 3030 m, kích thước một inch có chiều dài là 3025m...

  • Gọt Bavia và tiện ren trên 2 đầu bên trong, bên ngoài ống thép luồn dây điện

Cả 2 đầu ống thép luồn dây điện đều sẽ được gọt Bavia và tiện ren với dung sai cho phép theo quy định.

  • In nhãn hiệu trên ống thép luồn dây điện

Tên thương hiệu CVL, kích thước, tiêu chuẩn được in trên thân ống thép luồn dây điện theo quy định quốc tế.

  • Kiểm tra chất lượng thành phẩm

Tất cả bước của quy trình sản xuất. Việc kiểm soát chất lượng ống thép luồn dây điện CVL luôn được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn quốc tế của từng loại ống thép luồn dây điện và tiêu chuẩn nhà máy sản xuất ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi.

Quy trình sản xuất Ống thép luồn dây điện CVL
Quy trình sản xuất Ống thép luồn dây điện CVL

Ông Lê Mai Hữu Lâm - đại diện Công ty cổ phần Sản xuất Thiết bị Điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi chia sẻ: "Với mảng sản xuất , chúng tôi tự chủ đến 90% nguyên phụ liệu để sản xuất tại nhà máy, do đó đã giảm được thiệt hại một cách đáng kể cho các nhà thầu cơ điện đang trong tiến độ thi công những công trình trong mùa dịch Covid-19".

Hiện tại Cát Vạn Lợi vẫn có đầy đủ nguồn hàng cung cấp cho nhiều công trình đã đặt mua, cũng như đảm bảo và duy trì được hệ thống sản xuất ống thép luồn dây điện và phụ kiện theo công suất đề ra mỗi ngày. Đối với các công trình xây dựng, nếu như chậm trễ hay gián đoạn việc thi công, dẫn đến trễ tiến độ hoàn thành và bàn giao công trình, nhà thầu thi công sẽ bị phạt và đền bù thiệt hại với chi phí khá lớn. Với những doanh nghiệp không tự chủ được sản phẩm phụ trợ và nguyên vật liệu sản xuất thì thiệt hại còn lớn hơn.

CÁT VẠN LỢI – NHÀ SẢN XUẤT THIẾT BỊ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP

CVL®– NHÃN HIỆU ĐƯỢC CÁC KỸ SƯ CƠ ĐIỆN TIN DÙNG”  Chúng tôi luôn đặt mục tiêu đưa công ty CP SẢN XUẤT THIẾT BỊ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP CÁT VẠN LỢI trờ thành nhà cung cấp chuyên nghiệp trong lĩnh vực vật tư cơ điện (M&E).

nhãn hiệu độc quyền CVL

Được thành lập từ 6/2007 đến nay, công ty CÁT VẠN LỢI tự hào là nhà sản xuất Ống thép luồn dây điện chất lượng cao hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng của UL và ANSI, có giấy chứng nhận chất lượng từ QUATEST 3. Tất cả sản phẩm của CÁT VẠN LỢI đều được bảo hành nếu có lỗi do nhà sản xuất. Với phương châm "khách hàng là ông chủ", chúng tôi lấy phong cách chăm sóc khách hàng 5 sao của Nhật Bản làm nền tảng để phục vụ khách hàng.

Chất lượng, uy tín của CÁT VẠN LỢI đã được chất lượng từ những công trinh lớn trong và ngoài nước như: Nhà máy Lọc dầu Long Sơn, Nhà máy hóa chất Hyosung, Tuyến Đường sắt đô thị Metro số 1 (Bến thành – Suối Tiên), Nhà máy Sơn Jotun, Nhà máy sơn Sơn Akzo Nobel , Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 và các dự án nhà máy điện mặt trời ở các tỉnh Trung Bộ- Đông Nam Bộ.

Khu phức hợp The Metropole Thủ Thiêm, Trung tâm triễn lãm SECC Quận 7 (Giai đoạn 2), Thành Phố Đế Vương - Empire City (Quận 2), Dự án căn hộ 5 sao THE MARQ, Dự án căn hộ hạng sang G Homes.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP SẢN XUẤT THIẾT BỊ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP CÁT VẠN LỢI

catvanloi.com


Địa chỉ: Số 61, Đường số 7, KDC Cityland Center Hills, P7, Gò Vấp, HCM
Nhà máy: Lô F1.2 Đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP HCM, Xã Hòa Phú, Củ Chi, HCM
MST: 0305042942
Website: catvanloi.com
Điện thoại: (028) 3588 6496 - (028) 2253 3939
Fax: (028) 3588 6505 - (028) 2253 1250
Email: baogia@catvanloi.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thanh Đồng Thoát Sét CÁT VẠN LỢI

Kim thu sét cổ điển CÁT VẠN LỢI (Việt Nam)

Hàn hóa nhiệt CÁT VẠN LỢI