Hàn hóa nhiệt CÁT VẠN LỢI

 

Hàn hóa nhiệt là gì?

Hàn hóa nhiệt là phương pháp Sử dụng thuốc hàn hóa nhiệt nổ trong một khuôn hàn đưa nhiệt độ trong khuôn lên đến gần 3000oC để hàn các vật liệu như đồng, thép… cọc tiếp địa, cọc thép mạ đồng, cọc đồng, cọc sắt với cáp đồng trong hệ thống tiếp đất chống sét, hệ thống tiếp đất an toàn điện hoặc nối dây chống sét. Hàn hóa nhiệt hiệu có phương pháp thực hiện rất đơn giản, mối hàn rất bền và rất hiệu quả kinh tế. Hàn hóa nhiệt được khuyến nghị ứng dụng trong hệ thống nối đất bởi nhiều tiêu chuẩn kỹ thật quốc tế như IEEC, IEC, NEC, ASME…

Hàn hóa nhiệt là mối hàn dạng phân tử, sử dụng phản ứng nhiệt nhôm để sinh nhiệt làm nóng chảy kim loại trong một khuôn kín chịu nhiệt. Phản ứng xảy ra như sau:

3CuO + 2Al -> 3Cu + AL2O3 + 2537 độ C 

Ở nhiệt độ này thì các kim loại thông dụng như sắt, đồng, nhôm... đều bị nóng chảy và trộn vào nhau thành một khối, chính vì vậy gọi là mối hàn phân tử. Kiểu hàn này hàn được các loại kim loại với nhau không nhất thiết phải cùng một loại vật liệu. hơn nữa vì là mối hàn phân tử nên chúng dẫn điện rất tốt. rất hiệu quả cho hệ thống tiếp địa. Ưu điểm:- Mối hàn truyền dẫn sét tốt và không bị gia tăng điện trở theo thời gian- Bột mồi rất nhậy bắt lửa, dễ dàng nhanh chóng và an toàn sử dụng- Liên kết vĩnh cửu và không có điểm nối- Có thể liên kết với bất kỳ kiểu nối nào (kiểu chữ T, chữ U, song song....)- Mối hàn không bị ăn mòn, oxi hóa, đẹp, bền vĩnh cửu.- Tiết kiệm chi phí cho người dùng Việc thi công hàn hóa nhiệt đơn giản và thuận tiện, trước khi thi công chỉ cần chuẩn bị khuôn hàn, thuốc hàn phù hợp cho các mối nối tiếp địa là có thể thi công ngay tức thì. Không cần phải có nguồn điện, dây dẫn phức tạp gì cả chỉ cần có lửa để làm cháy thuốc hàn, bột mồi là có thể thao tác thi công hàn hóa nhiệt. Các kỹ thuật viên thi công cũng không cần đòi hỏi tay nghề cao, chỉ cần đặt các thiết bị, khuôn hàn chuẩn và chính xác là có thể thực hiện việc thi công mối hàn hóa nhiệt.

Hàn hóa nhiệt


Kẹp khuôn hàn hóa nhiệt là gì?

Kẹp khuôn hàn được dùng kết hợp với khuôn hàn hóa nhiệt để giữ khuôn được cố định chắc chắn, ngăn dòng kim loại không bị chảy ra ngoài trong quá trình hàn. Bên cạnh đó, kẹp khuôn hàn còn được dùng để nắm giữ, thao tác và di chuyển các thành phần của khuôn hàn (đóng vào, tháo ra) giúp hạn chế nguy hiểm cho người thực hiện.

Kẹp khuôn hàn hóa nhiệt

Thuốc hàn và miếng lót

Thuốc hàn (Exothermic Metal Powder) dùng để bảo vệ kim loaị nóng chảy ở vũng hàn khởi bị tác dụng của các khí có hại trong không khí, đồng thời làm ổn định hồ quang trong quá trình hàn và tạo hình mối hàn. Yêu cầu đối với thuốc hàn là: dễ gõ xỉ, trong mối hàn ít bị khí có hại tác dụng, không có rỗ khí và vết nứt

Thuốc hàn và miếng lót

Vật liệu khuôn hàn hóa nhiệt:

 - Carbon Graphite

Đặc điểm:

  • Khuôn hàn hóa nhiệt 

- Khả năng chịu nhiệt cao

 - Khuôn hàn hóa nhiệt dùng để điều hướng dòng kim loại bị nóng chảy và hình thành nên mối hàn hoàn chỉnh. 

 - Cần dùng kết hợp với kẹp khuôn hàn hóa nhiệt để cố định khuôn.

 - Mỗi loại khuôn chỉ hàn được duy nhất một kiểu hàn.


  • Kẹp khuôn hàn hóa nhiệt 

 - Có thể dùng được với hầu hết các loại khuôn.

 - Giữ khuôn chặt và chắc chắn.

 - Dễ cầm nắm và thao tác.

 - Độ bền cao, chịu nhiệt, chịu lực.

Hàn hóa nhiệt CVL


Ứng dụng:

 - Dùng trong hệ thống tiếp địa - chống sét

Các loại khuôn hàn hóa nhiệt:

 - Khuôn hàn cho CÁP - CÁP

 - Khuôn hàn cho CÁP - CỌC TIẾP ĐỊA

 - Khuôn hàn cho THANH ĐỒNG/NHÔM - CỌC TIẾP ĐỊA

 - Khuôn hàn cho THANH ĐỒNG/NHÔM - THANH ĐỒNG/NHÔM

 - Khuôn hàn cho CÁP - THANH ĐỒNG/NHÔM

>>> Xem thêm video hướng dẫn thi công hàn hóa nhiệt tại đây


Nhà sản xuất “Ống thép luồn dây điện - Hàn hóa nhiệt” CVL chất lượng cao
Nhà máy Cát Vạn Lợi

Được thành lập từ 6/2007 đến nay, công ty CÁT VẠN LỢI tự hào là nhà sản xuất ống thép luồn dây điện, ống ruột gà lõi thép và hàn hóa nhiệt,... chất lượng cao hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng của UL và ANSI, có giấy chứng nhận chất lượng từ QUATEST 3. Tất cả sản phẩm của CÁT VẠN LỢI đều được bảo hành nếu có lỗi do nhà sản xuất. Với phương châm "khách hàng là ông chủ", chúng tôi lấy phong cách chăm sóc khách hàng 5 sao của Nhật Bản làm nền tảng để phục vụ khách hàng.

Chất lượng, uy tín của CÁT VẠN LỢI đã được chất lượng từ những công trinh lớn trong và ngoài nước như: Nhà máy Lọc dầu Long Sơn, Nhà máy hóa chất Hyosung, Tuyến Đường sắt đô thị Metro số 1 (Bến thành – Suối Tiên), Nhà máy Sơn Jotun, Nhà máy sơn Sơn Akzo Nobel , Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 và các dự án nhà máy điện mặt trời ở các tỉnh Trung Bộ- Đông Nam Bộ.

Khu phức hợp The Metropole Thủ Thiêm, Trung tâm triễn lãm SECC Quận 7 (Giai đoạn 2), Thành Phố Đế Vương - Empire City (Quận 2), Dự án căn hộ 5 sao THE MARQ, Dự án căn hộ hạng sang G Homes.

   Ngày nay, vật tư cơ điện là một sản phẩm khá quan trọng trong việc thi công công trình . Nhưng ít ai tự tìm hiểu khi chọn mua sản phẩm, chúng ta thường tin tưởng vào chủ thầu để họ tự ý chọn lựa. Hãy tự mình quyết định cho công trình của bạn. Qua bài viết sau, người đọc có thể hình dung được cách lựa chọn phù hợp và tối ưu nhất cho sản phẩm vật tư cơ điện 


Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP SẢN XUẤT THIẾT BỊ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP CÁT VẠN LỢI

catvanloi.com



Địa chỉ: Số 61, Đường số 7, KDC Cityland Center Hills, P7, Gò Vấp, HCM
Nhà máy: Lô F1.2 Đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP HCM, Xã Hòa Phú, Củ Chi, HCM
MST: 0305042942
Website: catvanloi.com
Điện thoại: (028) 3588 6496 - (028) 2253 3939
Fax: (028) 3588 6505 - (028) 2253 1250
Email: baogia@catvanloi.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thanh Đồng Thoát Sét CÁT VẠN LỢI

Kim thu sét cổ điển CÁT VẠN LỢI (Việt Nam)