HIỆN THỰC HÓA "GIẤC MƠ" NGƯỜI VIỆT

CÁT VẠN LỢI hiện thực hóa giấc mơ người Việt THAY THẾ HÀNG NHẬP KHẨU TRUNG QUỐC

Hàng Việt Nam dư sức cạnh tranh với hàng Trung Quốc

Trong ngành công nghiệp sản xuất thiết bị điện công nghiệp hiện nay của Việt Nam nhiều loại linh kiện, vật liệu, phụ kiện phụ thuộc đáng kể từ Trung Quốc. Nhưng nay Công ty Cát Vạn Lợi là một trong những đơn vị tiên phong hàng đầu trong nước cố gắng đẩy mạnh phát triển không những việc thay thế hàng nhập khẩu mà còn xuất đi nước ngoài.

Trước đây chuyên gia bên phía TQ tư vấn cho DN Xuân Phúc sử dụng sản phẩm bên họ để đặt hệ thống ống thép luồn dây điện cho công trình. Sau đó, chúng tôi tiếp cận và mời họ lên nhà máy Cát Vạn Lợi. Chỉ cần nhìn dây chuyền sản xuất của chúng tôi, họ lập tức thay đổi, sử dụng toàn bộ ống thép luồn dây điện và phụ kiện ống thép luồn dây điện cho công trình thay vì sử dụng hàng nhập khẩu - Đó là một trong những ví dụ rất thực tế trong việc cạnh tranh với hàng nước ngoài.



DN và các nhà thầu quan công ty sản xuất Cát VẠn Lợi
DN và các nhà thầu tham quan công ty sản xuất Cát Vạn Lợi


Thay thế hàng Trung Quốc, giữ lại USD cho đất nước

Vậy nhưng, đến nay không có nhiều DN làm được những điều như thế. Báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy, hầu hết nguyên vật liệu, linh kiện phục vụ cho sản xuất trong nước vẫn phải phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu TQ. Mỗi năm, DN trong nước phải bỏ ra hàng chục tỷ USD để nhập nguyên vật liệu, thiết bị phục vụ sản xuất như điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, dệt may, da - giày... Điều đó có nghĩa, hàng chục tỷ USD đã chảy vào túi của các đại gia nước ngoài.

Để giữ lại những đồng USD cho đất nước, không có cách nào khác là phải chăm chút cho những công ty nhỏ trong nước như CÁT VẠN LỢI vươn lên và phát triển. Bản thân của mỗi công ty phải chủ động nhận ra vai trò của mình trong việc định lại chuỗi cung ứng, tham gia sâu hơn trong chuỗi cung ứng này.

Cùng với đó, công ty CVL đẩy mạnh phát triển các thương hiệu trên nền tảng liên doanh với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước cho các sản phẩm như ống thép luồn dây điện, ống ruột gà lõi thép luồn dây điện xuất khẩu, hướng đến mục tiêu thành lập công ty sản xuất thiết bị điện công nghiệp hàng đầu đất nước và khu vực.   

Cát Vạn Lợi là nhà máy tiên Phong trong sản xuất vật tư cơ điện MEP, có nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm vật tư cơ điện, phục vụ các công trình trọng điểm trong nước và ngoài nước, đạt các chứng nhận Hợp chuẩn theo yêu cầu QCVN 16/ 2018 của Bộ xây dựng về các chủng loại vật tư khi lắp đặt công trình.

Với đội ngũ kỹ sư và nhân viên nhiệt tình giàu kinh nghiệm, luôn mang lại những sản phẩm tốt nhất và chất lượng phục vụ theo đúng phong cách Nhật.



Giấc mơ nhờ sự 'nổ lực' nên được đền đáp

Những nỗ lực cũng được đền đáp, thể hiện rõ nhất trong thời dịch Covid-19 đang hoành hành ở khắp nơi trên thế giới. Những sản phẩm “made in Vietnam” đã từng bước đẩy lùi hàng nhập khẩu và vươn ra thế giới.

Theo báo cáo của công ty Cát Vạn Lợi, trước đây các đơn vị tiêu dùng trong nước hay nhập khẩu các thiết bị và vật liệu  như ống thép luồn dây điện, ống ruột gà lõi thép, sản phẩm ngành điện đặc thù từ Trung Quốc và các nước khác, thì nay đã chuyển sang nhập khẩu của công ty Cát Vạn Lợi.

Những dẫn chứng kể trên là cơ sở để chúng ta kỳ vọng một ngày nào đó, các sản phẩm mang “sứ mệnh linh hồn Việt” sẽ có mặt ở hầu khắp các công trình, dự án lớn, không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra thế giới. Chặng đường dài sẽ phải đi, nhưng con đường mà những công ty như CÁT VẠN LỢI đang đi là tất yếu để chúng ta có thể mơ về một nền sản xuất hiện đại, về một đất nước tự lực tự cường.














Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thanh Đồng Thoát Sét CÁT VẠN LỢI

Kim thu sét cổ điển CÁT VẠN LỢI (Việt Nam)

Hàn hóa nhiệt CÁT VẠN LỢI